top of page

Khô âm đạo là do đâu? - Nguyên nhân gây khô âm đạo

Bạn không muốn có bất cứ điều gì làm ảnh hưởng tới cuộc yêu của mình? bởi vì bạn biết điều này sẽ giúp bạn có cuộc sống hạnh phúc trọn vẹn hơn.

Khô âm đạo ở phụ nữ sau khi sinh, ở phụ nữ bình thường là triệu chứng hầu như tất cả chị em đều có thể gặp ít nhất 1 lần trong đời, khi mắc phải khô âm đạo nó sẽ không gây ra nguy hiểm ngay cho bạn nhưng sẽ làm cho bạn đau đớn, chảy máu khi quan hệ tình dục và còn mắc phải chứng sợ quan hệ lâu trở thành lãnh cảm.

Tuy vậy không phải chị em phụ nữ nào khi gặp phải chứng khô âm đạo cũng biết được nguyên nhân nào gây ra khô âm đạo đâu. Chị em cần phải tìm hiểu rõ điều này để tìm ra cách điều trị khô âm đạo tại nhà hiệu quả nhất.

1. Rối loạn Estrogen nữ: Việc chị em phụ nữ bị rối loạn Estrogen nữ là điều bình thường, hậu quả của việc rối loạn, suy giảm Estrogen chính là tình trạng khô âm đạo, viêm âm đạo.

Những chị em đang trong giai đoạn mang thai, cho con bú thường sẽ gặp phải tình trạng khô âm đạo do rối loạn Estrogen nữ.

2. Viêm âm đạo: Với những chị em bị viêm âm đạo có rất nhiều khả năng bị nhiễm nấm Candida, loại nấm này sẽ gây ra tình trạng khô âm đạo ở phụ nữ. Khi phụ nữ bị viêm âm đạo, vi khuẩn có lợi dần bị tiêu diệt thay vào đó là sự sinh sôi và phát triển của vi khuẩn gây hại. Có tới 70% chị em phụ nữ bị viêm phụ khoa không biết mình đang bị viêm âm đạo do vậy khi có những dấu hiệu ngứa âm đạo, khí hư ra thất thường bạn cần tới ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

3. Tiền mãn kinh: Giai đoạn tiền mãn kinh thường xảy ra với chị em phụ nữ trong độ tuổi từ 40 - 50. Tại giai đoạn này cơ thể phụ nữ có những thay đổi đáng kể về nội tiết tố nữ, Estrogen bắt đầu suy giảm, buồng trứng cũng suy giảm chức năng, da tóc khô, xuất hiện những cơn nóng đầu bốc hỏa về ban đêm... và tình trạng khô âm đạo cũng nằm trong đó.

4. Kinh nguyệt thất thường: Với những chị em phụ nữ có kinh nguyệt thất thường không đều đặn thường xuất hiện triệu chứng khô âm đạo. Đây là hiện tượng bất bình thường với chị em phụ nữ do vậy khi gặp phải tình trạng âm đạo bị khô hạn và kinh nguyệt thất thường bạn nên đi khám và kiểm tra ngay.

5. Thụt rửa âm đạo: Việc bạn thụt rửa âm đạo thường xuyên đặc biệt có nhiều chị em thụt rửa âm đạo bằng hóa chất điều này không làm cho vùng kín sạch hơn mà đang gây ra hiện tượng viêm nhiễm khô hạn cho vùng kín vì việc làm mất đi sự cân bằng trong âm đạo, môi trường PH bị thay đổi làm cho âm đạo tăng khả năng viêm nhiễm.

6. Căng thẳng, áp lực: Bạn đang sống trong môi trường áp lực, bị stress liên tục bởi công việc và cuộc sống điều này gây ra ảnh hưởng xấu tới sự sản sinh Estrogen nữ làm cho âm đạo bị khô hạn.

Với những triệu chứng của bệnh khô âm đạo bạn nên cần phải hiểu rõ mình đang mắc bệnh do nguyên nhân nào từ đó tìm ra giải pháp và cách điều trị khô âm đạo và thấy được tác hại của khô âm đạo gây ra kịp thời để lấy lại sức khỏe và cuộc sống tình dục viên mãn.


Featured Review
Check back soon
Once posts are published, you’ll see them here.
Tag Cloud
No tags yet.
bottom of page