top of page

Tại sao cần phải chăm sóc vùng kín phụ nữ

Bộ phận sinh dục của nữ giới có cấu trúc nằm sâu bên trong cơ thể. Âm đạo nằm rất gần hậu môn, âm đạo hay tiết ra dịch tạo độ ẩm bảo vệ âm hộ ngoài ra còn có lỗ tiểu nằm ngay sát âm đạo do vậy việc nhiễm trung, viêm nhiễm rất hay xảy ra bởi vì nơi này luôn ẩm ướt tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

Theo các bác sỹ tại bệnh viện Bạch Mai có gần 90% trong số hơn 70.000 phụ nữ bị viêm nhiễm vùng kín. Đây là con số dựa trên việc khám chữa ở cộng đồng và khu dân cư khắp 3 miền tổ quốc. Tuy nhiên con số này có thể hơn nhiều bởi vì có nhiều chị em chủ quan không khám chữa và chịu cảnh sống chung với bệnh.

Đối với nhóm phụ nữ có thu nhập cao dân trí cao như cán bộ, công chức nhân viên văn phòng có tỷ lệ viêm nhiễm lên tới 70% do môi trường làm việc và sinh sống tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi.

Những con số trên cho thấy đa phần các chị em đều lơ là việc chăm sóc vùng kín của mình trong khi các bệnh viêm nhiễm phụ khoa luôn rình rập vào đời sống của chị em. Khi chị em không khám và chữa trị kịp thời có thể dẫn tới các bệnh nguy hiể như ung thư cổ tử cung, vô sinh, u nang buồng trứng...

Đặc biệt với những chị em đã có gia đình và đã sinh con cần phải lưu ý về cách chăm sóc vùng kín của mình. Bởi đối với những chị em sau khi sinh và có gia đình tỷ lệ mắc viêm nhiễm vùng kín là cao nhất bởi việc quan hệ tình dục thường xuyên, sản dịch sau khi sinh và âm đạo rộng hơn sẽ khiến tăng khả năng nhiễm khuẩn.

Khi bạn tiến hành chăm sóc vùng kín như việc vệ sinh vùng kín đúng cách, làm se khít vùng kín sau khi sinh, làm hồng vùng kín, điều trị viêm nhiễm..... bạn sẽ có một cơ thể thoải mái không phải chịu cảnh ngứa rát do nấm, âm đạo bị rộng khiến viêm nhiễm gia tăng và có thể loại trừ các bệnh về cổ tử cung hoạc ung thư và vô sinh.

Để tránh những hậu quả đáng tiếc thì bạn nên vệ sinh vùng kín và chăm sóc vùng kín và làm trẻ hóa vùng kín ngay từ bây giờ để có được một cuộc sống viên mãn hơn.


Featured Review
Check back soon
Once posts are published, you’ll see them here.
Tag Cloud
No tags yet.
bottom of page